Cùng các cấp, ngành nổ lực cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư vào tỉnh
12/07/2016 09:16 AM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Chương trình phấn đấu đạt mục tiêu chung là đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong giao dịch với tổ chức, cá nhân, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân và đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) tham gia giải quyết TTHC; giải quyết kịp thời, đầy đủ chế độ, chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động (NLĐ) và nhân dân. Theo đó, mục tiêu cụ thể là TTHC được cải cách cơ bản, mức độ hài lòng của tổ chức, nhân dân về TTHC đạt mức trên 80%; sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với việc giải quyết TTHC; thường xuyên rà soát, đơn giản hóa và chuẩn hóa các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết, kịp thời phát hiện, đề xuất các cấp có thẩm quyền loại bỏ hoặc sửa đổi những thủ tục không phù hợp để các TTHC đảm bảo đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức của các tổ chức, cá nhân, rút ngắn thời gian hoàn thành thủ tục kê khai tham gia và hưởng các chế độ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đối với các đơn vị SDLĐ xuống còn 45 giờ trên 1 năm.
Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu nêu trên, Chương trình hành động này đã đề ra 9 nhiệm vụ chủ yếu, cụ thể:
Một là, tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, xác định rõ vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện cải cách hành chính (CCHC). Nâng cao nhận thức về CCHC nói chung, TTHC về BHXH, BHYT nói riêng trong đội ngũ đảng viên, công chức, viên chức (CCVC) nhằm tạo sự đồng thuận, quyết tâm cao trong thực hiện công tác CCHC.
Hai là, xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch cụ thể, xác định rõ trọng tâm, trọng điểm của công tác CCHC; bố trí đủ nguồn lực cho CCHC bao gồm cả nhân lực và vật lực.
Ba là, tuyên truyền rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân, NLĐ về việc thực hiện CCHC của ngành BHXH, qua đó tạo điều kiện thuận lợi để tiếp thu ý kiến phản ánh, kiến nghị của nhân dân đối với công tác CCHC của Ngành, nhất là về cải cách TTHC; đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhân dân thực hiện vai trò giám sát đối với việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT của cơ quan BHXH.
Bốn là, cải tiến Quy chế làm việc của BHXH tỉnh, đảm bảo rõ ràng sự phân công, phân nhiệm giữa các đơn vị, sự phân cấp giữa cơ quan từ tỉnh đến cấp huyện trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.
Năm là, xây dựng đội ngũ CCVC có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức, có năng lực chuyên môn nghiệp vụ tốt đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Ngành trong điều kiện mới. Thực hiện chuyển đổi mạnh mẽ tác phong công tác từ hành chính sang phục vụ.
Sáu là, quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất và tinh thần của CCVC; cải tiến về chế độ khen thưởng, đãi ngộ phù hợp với thực tiễn để khuyến khích, tạo động lực cho CCVC hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Bảy là, thực hiện tốt công tác giáo dục, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ, ý thức phục vụ, chấp hành kỷ luật, kỷ cương của CCVC trong thực thi công vụ, nhiệm vụ, trước hết là những người có quan hệ trực tiếp với cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức. Tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra việc thực thi công vụ, nhiệm vụ của CCVC; chấn chỉnh và xử lý kịp thời những hành vi sai phạm trong thực hiện nhiệm vụ của CCVC.
Tám là, thực hiện CCHC gắn với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan.
Chín là, quan tâm đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp trang thiết bị, cơ sở vật chất đối với BHXH tỉnh và BHXH huyện, thành phố. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong thực hiện nhiệm vụ của cơ quan trong trao đổi, giao dịch, giải quyết công việc giữa cơ quan BHXH với tổ chức, cá nhân.
Giám đốc BHXH tỉnh giao nhiệm vụ cụ thể đối với các phòng nghiệp vụ, BHXH huyện, thành phố, phân định rõ đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp trên từng phần việc của từng lĩnh vực; đồng thời giao Phòng Tiếp nhận và Trả kết quả TTHC làm đơn vị đầu mối giúp Giám đốc theo dõi triển khai, tổng hợp và báo cáo theo yêu cầu của các cấp, ngành chức năng./.
Nhi Hồng
{loadposition baivietmoi}
Bảo hiểm xã hội tự nguyện
Hướng dẫn Cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất trên Cổng ...
Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ ...
Hướng dẫn kê khai hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công ...
Album ảnh hoạt động