Bảo hiểm xã hội tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

23/09/2022 03:30 PM


Ngày 22/9/2022, Bảo hiểm xã hội tỉnh (BHXH) Kon Tum tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Giám đốc BHXH tỉnh Vũ Mạnh Chữ chủ trì hội nghị, tham dự Hội nghị có Lãnh đạo và chuyên viên Phòng Thanh tra - Kiểm tra, đại diện Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, Giám đốc và viên chức BHXH huyện.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các Báo cáo viên trình bày các chuyên đề gồm nội dung về công tác Thanh tra chuyên ngành đóng BHXH, BHYT, BHTN và hoạt động kiểm tra; giới thiệu một số điểm mới của Thông tư số 06/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021 của Thanh tra Chính phủ về tổ chức, hoạt động của Đoàn thanh tra và trình tự, thủ tục tiến hành một cuộc thanh tra; Kỹ năng xử lý vi phạm hành chính về đóng BHXH, BHYT, BHTN; Theo dõi, đôn đốc việc thực hiện kết luận sau thanh tra, kiểm tra; Một số nội dung mới về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; những điểm mới cơ bản của Nghị định số 124/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật khiếu nại; Thông tư 04/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình tiếp công dân; Thông tư 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh và kỹ năng tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Phát biểu Chỉ đạo tại Hội nghị, ông Vũ Mạnh Chữ Giám đốc BHXH tỉnh yêu cầu Trưởng các phòng nghiệp vụ, Giám đốc BHXH huyện và viên chức có liên quan nắm vững các quy trình, quy định về tổ chức hoạt động của Đoàn thanh tra chuyên ngành và kỹ năng trong xử lý các nghiệp vụ phát sinh khi được giao làm Trưởng Đoàn thanh tra, kiểm tra và thành viên đoàn. Đối với BHXH các huyện cần tăng cường tổ kiểm tra các đơn vị sử dụng lao động theo kế hoạch đã được xây dựng. Bố trí viên chức thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân vững về chuyên môn, nghiệp vụ. Chú trọng giải quyết các nội dung phát sinh ngay tại BHXH huyện. Báo cáo viên và Phòng Thanh tra kiểm tra thường xuyên cập nhật, hướng dẫn các nội dung mới phát sinh cho các đại biểu dự được giao làm Trưởng đoàn TTCN, các đại biểu thường trực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh./

Nguyễn Thị Nga

  • TIN BÀI LIÊN QUAN