Bảo hiểm xã hội tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị tập huấn công tác chăm sóc khách hàng và phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2023
24/07/2023 05:07 PM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Ngày 24/7/2023, Bảo hiểm xã hội tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị tập huấn công tác chăm sóc khách hàng và phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2023. Hội nghị được tổ chức 1 ngày tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Kon Tum, Ông Nguyễn Tấn Sang - Phó Giám đốc BHXH tỉnh chủ trì hội nghị, tham dự hội nghị có Lãnh đạo và viên chức làm công tác truyền thông, chăm sóc khách hàng, phát triển người tham gia của BHXH tỉnh, BHXH huyện, ngoài ra còn có đại diện các phòng nghiệp vụ tham dự hội nghị.
Ông Nguyễn Tấn Sang - Phó Giám đốc BHXH tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị
Năm 2023 là năm đầu tiên triển khai nhiệm vụ CSKH trong cả nước bằng việc cụ thể hóa những nhiệm vụ CSKH tại Quyết định số 2355/QĐ-BHXH ngày 16/9/2022 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của BHXH địa phương. Theo đó, từ ngày 01/01/2023 nhiệm vụ tổ chức thực hiện các hoạt động hỗ trợ, giải đáp, tư vấn chính sách pháp luật về BHXH, BHTN, BHYT; đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH chính thức được giao cho BHXH các tỉnh, thành phố thực hiện. Việc phân cấp thực hiện nhiệm vụ CSKH từ trung ương tới địa phương đã hoàn thiện việc đổi mới hệ thống tổ chức BHXH cơ bản đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ, phát huy vai trò trong xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHTN, BHYT trong tình hình mới. Là năm đầu tiên thực hiện nên các phòng nghiệp vụ, BHXH các huyện còn nhiều lúng túng, trước yêu cầu phải hướng dẫn nghiệp vụ, định hướng công tác chăm sóc khách hàng tại địa phương, cần thiết BHXH tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn này.
Phát biểu tại hội nghị, Ông Nguyễn Tấn Sang - Phó Giám đốc BHXH tỉnh cho biết: Cùng với việc thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân, số người tham gia BHXH, BHYT ngày càng tăng, đòi hỏi Ngành BHXH Việt Nam nói chung và BHXH tỉnh Kon Tum nói riêng không ngừng nỗ lực, đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, phục vụ người tham gia BHXH, BHYT ngày càng tốt hơn. Trong đó, công tác hỗ trợ, chăm sóc khách hàng cũng cần được đổi mới mạnh mẽ.
Cùng với đó, công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT từ nay đến cuối năm còn rất nặng nề, vì vậy, yêu cầu đặt ra là phải tập trung vào các giải pháp để phát triển người tham gia BHXH, BHYT, tập trung các lĩnh vực gồm: Hỗ trợ và tư vấn qua các hình thức trực tiếp, email; chăm sóc khách hàng tại các vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; từ đó góp phần lan tỏa giá trị, lợi ích của các chính sách BHXH, BHTN, BHYT, cũng như hình ảnh của Ngành.
Và để công tác chăm sóc khách hàng ngày càng đi vào chiều sâu, hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả, đáp ứng sự hài lòng của người tham gia BHXH, BHTN, BHYT, thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm về phát triển người tham gia thì cần sự nỗ lực, cố gắng lớn từ các phòng nghiệp vụ, BHXH các huyện, đặc biệt là đội ngũ viên chức làm công tác truyền thông, phát triển người tham gia, chăm sóc khách hàng.
Đại biểu tham dự hội nghị
Tham dự hội nghị, những viên chức làm công tác phát triển người tham gia, chăm sóc khách hàng được thực hành xây dựng kế hoạch truyền thông, thực hành các tình huống trong công tác truyền thông, phát triển người tham gia và chăm sóc khách hàng. BHXH các huyện cũng tích cực trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp trong công tác phát triển người tham gia, chăm sóc khách hàng, cách xử lý các tình huống về tuyên truyền, vận động, chăm sóc khách hàng của từng huyện.
Trong thời gian tới, BHXH tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức Hội nghị tập huấn công tác phát triển người tham gia, chăm sóc khách hàng đến đội ngũ nhân viên thu BHXH, BHYT của các Tổ chức dịch vụ thu trên địa bàn toàn tỉnh.
Hoàng Thủy
Bảo hiểm xã hội tự nguyện
Hướng dẫn Cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất trên Cổng ...
Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ ...